Niềm Vui Dâng Tặng Cho Đời,
Nỗi Buồn Xin Gởi Mây Trời Mang Đi

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Khi xăng lên giá

Hôm nay thứ Bảy đẹp trời
Mà sao các bạn nặng lời quá đi!
"Giá" nào có tội tình chi
Chẳng qua là chỉ chẳng đi một mình
Hôm qua "Đô Mẽo" tăng phình
Hôm nay Xăng Nhớt chúng mình đi theo
Ngày mai Tôm, Cá, Thịt Heo ...
Ngày kia Bão Giá tràn theo tiếp liền.
Người ta đi biển có đôi
Còn tôi theo gió ôi thôi cả bầy.
Chỉ tội Lương quá bầy hầy
Lăn tăn, lặn lội cả ngày lẫn đêm
Mà nào có nhích được thêm
Cho nên dân chúng ca rêm ới ời
Mà nay tôi đã lên "trời"
Dân tình sung sướng về thời ngày xưa
Thanh cao, đạm bạc cà dưa
Tung tăng xế đạp đong đưa hữu tình
Lại thêm trăng sáng đầu đình
Vun cho hai đứa tụi mình nên duyên.
Khà khà khà ...

***********

Nghe nói bây giờ xăng mắc lắm
Phố phường yên ắng tiếng đạp xe
Anh đèo em dạo phố mùa Xuân
Đòn dong xe em ngồi tình tứ
Anh cúi người hôn nhẹ má em hồng
Em chúm chím nụ cười thơm ngát
Nắng ban trưa mà sao anh thấy mát
Lòng bâng khuâng khẽ hát anh yêu em ...
Ôi tình tự mùa Xuân này bất tận
Cám ơn Trời đã cho đôi ta
Nụ hôn nồng cho tình mình càng thắm
Chứ bình thường thì ... cái mũ bảo hiểm
Và em ngồi tuốt luốt đằng sau
Có muốn hôn sợ sái cổ em ơi!
Cám ơn đời vì xăng tăng giá
Cho tình càng nồng ấm của hai ta

(st)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét