Niềm Vui Dâng Tặng Cho Đời,
Nỗi Buồn Xin Gởi Mây Trời Mang Đi

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Cựu Học Sinh THBL Khối lớp 8 niên khóa 1972 họp mặt


( Hình ảnh CHS-THBL khối lớp 8 niên khóa 1972 )
Nhân ngày 20 tháng 11, nhóm gồm hơn 30 Anh Chị Cựu Học Sinh Khối Lớp 8 Trung Học Bình Long đã tổ chức họp mặt .
Về dự buổi họp mặt có các Thầy Đàm Văn Gọt ( nguyên giáo sư dạy sử địa THBL)Cô Nguyễn Thị Tuyết ( nguyên giáo sư dạy quốc văn THBL )Thầy Phạm Văn Lai bận công việc nên không về dự. Đặc biệt trong lần họp mặt này, các Anh Chị còn mời thầy Hoàng Lê Vũ (tức thầy Quang ) nguyên giáo sư giảng dạy trường Tư thục Trung Tiểu Học Vinh Sơn về tham dự.Đây là vị giáo sư duy nhất còn lại của trường Vinh Sơn, ngoài ra các Anh Chị cũng có mời Anh Trần Đai Thắng nguyên Hiệu Trưởng Trường Bồ Đề Quốc Tuấn nhưng vì bận việc riêng nên cũng không về dự .
Cũng xin sơ qua vài nét về nhóm khối lớp 8 này . Đây là một khối lớp chịu nhiều biến cố nhất trong lịch sử học sinh Trung Học ở Bình Long :
Đầu tiên là : Cuộc chiến tháng 4 năm 1972 các trường và học sinh bị ly tán, giải thể sau khi về đến trại tạm cư Phú Văn Bình Dương. Các trường Bồ Đề Quốc Tuấn, Vinh Sơn hoàn toàn không còn hoạt động. Số học sinh khối lớp 8 của các trường này bị chia năm xẻ bảy và xáp nhập vào khối lớp 9 trường Trung Học Bình Long.
Đến đầu năm 1974 một lần nữa khối lớp này lại bị phân tán bởi vì có hai khu vực định cư cho đồng bào chiến nạn Bình Long tại tỉnh Long Khánh là Gia Rây và Rừng Lá.
Rồi đến tháng 4 năm 1975 lại phải tất bật bỏ lớp, bỏ trường một lần nữa chạy nạn để rồi không bao giờ được trở lại trường. Đại đa số các Anh Chị phải chấm dứt sự nghiệp học sinh của mình vào thời điểm cuối của " khối lớp 11 niên khóa 1975 ".
Theo tôi nên gọi nhóm này là Khối Lớp 11 năm 1975 là đầy đủ nhất, còn nếu gọi là khối lớp 8 năm 1972 thì ! có lẽ vô hình chung gây sự chia rẽ, thiếu kết đoàn, bởi vì trong thời điểm 1972 một số Anh Chị là học sinh lớp 8 của các trường Bồ Đề Quốc Tuấn, trường Vinh Sơn, trường trung học Lộc Ninh, trung học Chơn Thành chứ không hẳn nhiên là trường Trung Học Bình Long .
Xin mời xem những hình ảnh về buổi họp mặt .

( Bạn Dung đang bày tỏ cảm xúc nhân ngày họp mặt )

( Thầy Hoàng Lê Vũ ( thầy Quang) xúc động khi lần đầu dự họp mặt cùng học sinh thân yêu )

( Cô Nguyễn Thị Tuyết tâm sự cùng học sinh )

( hình ảnh thầy Hoàng Lê Vũ và cô Nguyễn Thị Tuyết)

( Thầy Hoàng Lê Vũ cùng các học trò )

( Cô Nguyễn Thị Tuyết và học sinh )

( Vui liên hoan )








( Món đặc sản : Rau Muống xào tỏi, Đậu hũ chiên giòn, Mì xào giá hẹ trong tiệc liên hoan, dành tặng riêng cho Bạn Kim Huê ở xa quê hương )



( Văn nghệ - Văn gừng )

1 nhận xét:

  1. Thành thật cám ơn anh Sướng rất nhiều,,về ngày họp mặt khối 8 niên khóa 72 và củng là lớp 11 niên khóa 1975..
    Em rất nhớ bạn bè ,Thầy Cô , Nhưng ...biết đến bao giờ tụi em bên nầy mới có cơ hội để về họp mặt.Nhìn Thầy Cô và các bạn em rất xao xuyến , nhớ thương..Nhưng đã xa ngàn dặm.Em hy vọng hằng năm Các bạn sẽ tạo cơ hội đễ ngồi gần bên nhau nhiều hơn..Nhờ anh kính chuyển lời thăm thầy cô nhiều sức khỏe,,và tất cả các bạn lời hỏi thăm thương mến nhất,,
    Nhớ để dành đĩa rau muốn cho em ngày về ..
    Chúc anh vạn an lành và hạnh phúc bên cạnh Thiên Thần của anh..
    AT

    Trả lờiXóa