Niềm Vui Dâng Tặng Cho Đời,
Nỗi Buồn Xin Gởi Mây Trời Mang Đi

Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Tùy bút : Mùa Đông Bình Long 1972 (1)

Mới đầu tháng 11 dương lịch, mà cao nguyên đất đỏ Bình Long trời đã se lạnh. Tiết mùa đông đã đến sớm hơn mọi năm. Trong tiết trời lành lạnh của năm nay, khiến tôi nhớ cách đây 38 năm, tôi đã đón mùa đông và năm mới 1973 tại chiến trường khốc liệt nhất : “ Bình Long Anh Dũng “.
                                                                               ( TTHLCBQG CHÍ LINH VŨNG TÀU 1972)


Bình Long tháng 12 năm 1972

Sau sáu tuần lễ huấn dục và bồi dưỡng nghiệp vụ Tuyên Vận tại Trung Tâm Cán Bộ Quốc Gia Chí Linh, Rạch Dừa (Vũng Tàu). Đoàn chúng tôi được di chuyển về Trung Tâm DV & CH Khu 3 trú tại Quận Đức Tu, Tỉnh Biên Hòa. Xếp L tươi cười đón chúng tôi .Chúng tôi tập trung tại sảnh Trung tâm. Xếp L tuyên bố cho chúng tôi được về thăm gia đình 2 ngày để chuẩn bị mọi thứ cho chuyến công vụ dài ngày sắp                   tới. Chúng tôi không ai bảo ai nhưng đều vui mừng vì được nghỉ về thăm nhà, nên cũng chẳng cần biết chuyến công vụ này ở đâu và đi bao lâu . Thế là mạnh ai người đó tay xách, nách mang hành lý cá nhân ra về, lúc đó cuối tháng 11/1972.
Đúng 8 giờ sáng ngày 3/12 tất cả 32 anh chị em của Đoàn Văn tuyên Khu 3 đã có mặt đầy đủ tại Trung Tâm khu 3, thay vì chúng tôi phải về bên trụ sở của mình gần rạp Biên Hùng. Nhưng vì lệnh điều động tập trung tại Trung Tâm khu, ngoài xếp L và các Khối nghiệp vụ của trung tâm, hôm nay lại còn có các sĩ quan cao cấp bên Quân khu và Quân đoàn 3 dự.
Do tình hình phức tạp trong việc ký hiệp định ngừng bắn tại miền nam Việt Nam giữa các bên tại Paris chưa được thực hiện trong tháng 10/1972 . Để chuẩn bị tốt cho tình hình mới, chủ động trong công tác Dân Sự Vụ trước khi hiệp định được ký kết, Khu 3 điều động Đoàn Văn Tuyên khu thực hiện nhiệm vụ dài hạn, nơi đến là một chiến trường địa điểm không tiết lộ. Đoàn cần thêm các tiết mục dân sự vụ phong phú, chúng tôi có 3 ngày chuẩn bị. Đúng 8 giờ sáng ngày 6 tháng 12 lên đường.
Không ngạc nhiên, vì chuyện đi công vụ ngày hay đêm, xa hay gần hoặc đi đâu là chuyện thường ngày của chúng tôi . Nhưng lần này tôi hơi ngạc nhiên một chút là các bộ phận liên quan đã chuẩn bị cho đoàn chúng tôi quá nhiều trang bị như : Máy phát điện, nhạc cụ âm thanh , amplie công 400watt, loa phóng thanh ( bình thường chúng tôi chỉ sử dụng cao nhất là amplie 200watt để phát trên 6 loa trầm công suất 400 watt ngoài trời cho ca sĩ , vì các nhạc cụ có amplie và loa riêng) và một số dụng cụ liên quan khác. Chất lên đầy 2 chiếc xe vận tải quan sự ( GMC ) Tất cả đã sẵn sàng chờ ngày, giờ xuất phát .
(còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét