Niềm Vui Dâng Tặng Cho Đời,
Nỗi Buồn Xin Gởi Mây Trời Mang Đi

Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

Tản mạn về "Ngày Họp Mặt CHS-THBL 2011"

Nhân dịp năm mới kính chúc Quí Thầy, Cô các Anh Chị niên trưởng, các bạn đồng môn, đồng khoa cùng gia đình ở khắp mọi miền đất nước cũng như đang định cư ở hải ngoại nhiều sức khỏe và hạnh phúc .

                                                                      ( Họp mặt lần thứ 2 năm 2000 tại nhà Anh Trần Đại Thắng)
















                                                                                   (Họp mặt lần thứ 4 năm 2002 
tại nhà Anh Trần Văn Thắng (Thắng Tâm) )


Thông lệ cứ vào ngày 1 tháng 1 đầu năm mới dương lịch, đến hẹn lại lên các Anh Chị Cựu Học  sinh của Trường Trung Học Bình Long trước năm 1975 lại về tề tựu tại quê hương Bình Long để họp mặt.
Năm nay 2011 những dứa con thân yêu của mái trường THBL lại cùng hội ngộ họp mặt Cựu Học Sinh Trung Học Bình Long lần thứ 13, những câu chuyện xưa, nay râm ran, những mái đầu xanh nay đã theo thời gian điểm sương, bạc trắng. Những kỷ niệm thời học sinh lại được các Anh Chị ôn, kể lại .Cả những mối tình học trò ngây thơ cũng được đem ra trêu chọc nhau như thuở còn cắp sách, vẫn hồn nhiên vô tư như ngày nào. Các Thầy nay tuy đã già yếu mặc dù ở xa, nhưng vẫn vui vẻ về họp mặt cùng những học sinh thân yêu của mình .
Buổi họp mặt năm nay được tổ chức tại nhà Anh Ngô Văn Cử tọa lạc tại số 97 đường Ngô Quyền Phường An Lộc, Thị xã Bình Long ( khu Chùa Từ Quang trước 1975) có Thầy Cung, Thầy Lai và 50 Anh Chị Cựu Học Sinh ở Saigòn, Bình Dương, Biên Hòa, Lộc Ninh mặc dù bận bịu công việc mưu sinh nhưng vẫn sắp xếp về dự. Từ 8 giờ sáng Thầy Lai, các Anh Trần Đại Thắng, Anh Lý, Anh Cử đã có mặt để chuẩn bị buổi họp mặt cho thật chu đáo. Đúng 9 giờ các Anh Chị tề tựu đông đủ và buổi họp mặt được khai mạc. Những góp ý, phương cách củng cố, phát triển hoạt động của Ban Liên Lạc Cựu Học Sinh Trung Học Bình Long được các Thầy , các Anh Chị đề xuất giúp Ban Đại Diện hoạt động tích cực hơn.
Cuối buổi sinh hoạt là phần liên hoan, những lời chúc tụng, những ly bia cạn rồi lại đầy suốt buổi liên hoan. Đến 2 giờ chiều thì bế mạc, quyến luyến khi chia tay và hẹn gặp lại nhau tại Bình Long vào đầu năm 2012 .

Thông tin thêm về những lần họp mặt Cựu Học Sinh Trung Học Bình Long
Năm 1998 hình thành họp mặt tại nhà Anh Trần Văn Thái-Phú Lạc,An Lộc,Bình Long
1/-Họp Mặt Lần Thứ 1 năm 1999. Nhà Anh Trần Văn Thái-Phú Lạc,An Lộc,Bình Long .
2/-Họp Mặt Lần Thứ 2 năm 2000. Nhà Anh Trần Đại Thắng-Phú Đức,An Lộc,Bình Long.
3/-Họp Mặt Lần Thứ 3 năm 2001. Nhà Anh Phạm Viết Hưng-Phú Bình,An Lộc,Bình Long.
4/-Họp Mặt Lần Thứ 4 năm 2002.Nhà Anh Trần Văn Thắng-Phú Thuận,An Lộc,Bình Long.
5/-Họp Mặt Lần Thứ 5 năm 2003.Nhà Chị Cao Thị Mỹ-Phú Trung, An Lộc,Bình Long.
6/-Họp Mặt Lần Thứ 6 năm 2004.Nhà Anh Phạm Viết Hưng-Phú Bình, An Lộc,Bình Long.
7/-Họp Mặt Lần Thứ 7 năm 2005.Nhà Anh Trần Văn Thái-Phú Lạc,Thanh Phú,Bình Long
8/-Họp Mặt Lần Thứ 8 năm 2006.Nhà Anh Trần Văn Thái-Phú Lạc,Thanh Phú,Bình Long.
9/-Họp Mặt Lần Thứ 9 năm 2007.Nhà Anh Nguyễn Hữu Đức-Phú Lạc,Thanh Phú,Bình Long.
10/-Họp Mặt Lần Thứ 10 năm 2008.Nhà Anh Nguyễn Hữu Đức-Phú Lạc,Thanh Phú,Bình Long
11/-Họp Mặt Lần Thứ 11 năm 2009.Nhà Anh Bảy Lăng-Phú Cường, An lộc, Bình Long.
12/-Họp Mặt Lần Thứ 12 năm 2010.Nhà Anh Thắng(đá)-Phú Sơn, An Lộc, Bình Long.
13/-Họp Mặt Lần Thứ 13 năm 2011.Nhà Anh Ngô Văn Cử-Phú Cường, An Lộc, Bình Long.

**********
Nhân đây tôi cũng xin có đôi giòng cảm nhận về ngày họp mặt.
Là một trong những người như :
Thầy Lai, Anh Hưng, Anh Thắng, Anh Thái ( Bình Long),
Chị Sen, Anh Qui, Bạch Yến, Ngọc Thủy, Anh Thạch, Anh Thông (chết) Anh Đỗ Lòng (Bình Dương)
 Anh Chương, Anh Khoa (Sàigòn)
Thầy Lâm, Thầy Sự, Anh Điền Hùng (Biên Hòa)
Chị Lợi, Anh Tiến, Anh Bính (chết), Anh Lý, Anh Quang, Lệ Oanh (Lộc Ninh) và nhiều Thầy Cô cũng như các Anh Chị khác đã có công gầy dựng, hình thành được nhóm “ Liên Lạc Cựu Học Sinh Trung Học Bình Long “ từ những năm 1998,  mục đích là hội tựu tất cả các học sinh đã theo học tại mái trường Trung Học Bình Long qua các thời kỳ trước 1975, tiến hành xin phép chính quyền thành lập “ Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Trung Học Bình Long “ .
 Sau nhiều năm hoạt động do hoàn cảnh, kinh tế của từng gia đình mà số Cựu Học Sinh mỗi năm lại giảm dần. Thêm vào đó là sự yếu kém của Ban Liên Lạc thiếu nhậy bén trong công việc điều hành, khiến cho hoạt động dần đi đến cục bộ, chia rẽ lớp trên lớp dưới, đàn Anh đàn Em, phân biệt giai cấp giàu nghèo….., để rồi đi đến việc họp mặt theo nhóm, khối, lớp nhưng vẫn cứ xưng danh là Cựu Học Sinh Trung Học Bình Long.
Một số Anh Chị trước đây do hoàn cảnh, thiếu điều kiện để tham dự, thì nay không biết phải tham dự ở đâu ?. Ngược lại cũng có một vài Anh chị thừa điều kiện nhưng lại không tham dự, lý do là hoạt động thiếu nội dung trọng tâm, cho là vô bổ.
Thực tế trong ngày hôm nay ở Bình Long có tới bốn nhóm, điểm họp mặt cũng mang danh xưng Cựu Học Sinh Trung Học Bình Long mà không một điểm nào, nhóm nào biết về nhau.
Vào năm 2007 nhân buổi họp mặt đầu năm Thầy Sự, Thấy Lâm, Thầy Cung, Thấy Lai có gợi ý cho Ban Đại Diện là cố gắng hợp nhất tất cả các nhóm lại để trở thành chung một khối “ Ái Hữu Cựu Trung Học Bình Long “ và xin Chính quyền được phép chính thức hoạt động.
Nhưng dến nay tình trạng trên không khả quan, thậm chí còn mai một là đằng khác !
Thôi thì : Ai chết mặc ai ! Còn ta cứ bình chân như vại. Cái triết lý sống thực dụng này cũng hay !!!?
Trên đây là đôi giòng cảm nhận của tôi với thiện ý nhằm cải thiện tình trạng hiện nay của Ban Liên Lạc Cựu Học Sinh Trung Học Bình Long được hoàn thiện hơn, không nhằm chỉ trích một cá nhân ai đó !
Mong các Anh chị cho thêm ý kiến !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét